Viện đào tạo cán bộ

Switch to desktop Register Login

Bộ truởng Thăng đã ra tay trảm tướng

Bộ truởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa kiểm điểm Tổng cục đuờng bộ VN và ký quyết định đình chỉ công tác Cục truởng Cục đuờng sắt.


Bác chi phí hơn 300 tỷ đồng

Tuổi trẻ đưa tin, Bộ trưởng Thăng vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong việc tham mưu đề xuất phương án đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Theo Bộ trưởng Thăng, đề xuất của TCĐB tiếp tục đầu tư sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) bằng phương án sử dụng công nghệ vật liệu mới guss-asphalt trên lớp bêtông nhựa polyme, có xét đến phương án mua máy móc thiết bị thi công tại thời điểm hiện nay là không phù hợp, gây lãng phí và không đủ điều kiện để xem xét.

Căn cứ vào tình trạng hiện tại của mặt cầu, để tiết kiệm vốn đầu tư cần tiếp tục theo dõi, đánh giá, đưa ra giải pháp kỹ thuật tiết kiệm nhất nhằm đảm bảo sửa triệt để mặt cầu, ổn định khai thác lâu dài cũng như có thể áp dụng cho các công trình khác có điều kiện kết cấu tương tự.

Trước đó vào cuối tháng 3/2014, TCĐB đã có tờ trình gửi Bộ GTVT xin phê duyệt dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long với tổng chi phí hơn 313 tỉ đồng.

Dự án được thực hiện theo hai giai đoạn, gồm giai đoạn thử nghiệm và giai đoạn thi công đại trà từ ba tháng rưỡi đến bốn tháng. Tổng mức đầu tư 313 tỉ đồng được xác định từ vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Cơ quan quản lý dự án là Ban quản lý dự án 6 (TCĐB), tư vấn lập dự án là Katahira & Engineers International.

Trong văn bản bác đề xuất của TCĐB, Bộ trưởng Thăng cho rằng mặt cầu Thăng Long sau hơn 20 năm khai thác đã bị hư hỏng, gây mất an toàn giao thông nên đã được Bộ GTVT sửa chữa mặt cầu. Đến nay mặt cầu đã cơ bản ổn định, cần tiếp tục theo dõi, xử lý để đảm bảo chất lượng khai thác, ổn định lâu dài.

Đình chỉ chức vụ Cục truởng Cục đuờng sắt

24/4, Bộ trưởng Thăng đã có quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7/5.

Bộ trưởng Thăng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN phụ trách Cục Đường sắt trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ.

Trước đó, ngày 24/4, trong bài viết về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn 339 triệu USD, ông Thắng có phát ngôn: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Trong cùng một thời điểm, Bộ truởng Thăng liên tiếp đưa ra những quyết định thẳng tay cán bộ cấp duới. tiếng vết bẩn mờ đi, khi đó ta chải dung dich axit ôxalic lên vết ố. Sau 3 phút thì dùng nước thấm lên vết ố để tẩy sạch vết axit ôxalic, dùng vải lướt lau sạch, vết bẩn sẽ hết.

Theo baodatviet.vn