Viện đào tạo cán bộ

Switch to desktop Register Login

2 HÌNH THỨC THANH TOÁN CỦA CHÚNG TÔI

--------------------------------o0o-----------------------------------

Chúng tôi có 2 hình thức thanh toán đơn giản như sau :

1. THANH TOÁN TRỰC TIẾP BẰNG TIỀN MẶT :

1.1 Tại văn phòng Giáo Dục Việt

 Địa chỉ : 108A, Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

1.2 Tại địa chỉ của bạn (trong địa bàn thành phố):

Nhân viên Giáo Dục Việt sẽ trực tiếp đến tại địa chỉ của bạn để thu học phí. Lưu ý, khi thanh toán học phí, bạn sẽ nhận được Phiếu thu + Hóa đơn VAT 0% có dấu của Công ty cổ phần đào tạo và hợp tác Giáo Dục Việt và chữ ký của nhân viên thu học phí.

2.THANH TOÁN BẰNG CHUYỂN KHOẢN

NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIÊN NÔNG THÔN (AGRIBANK)

STK : 1240 2011 71516 - Phạm Kim Thủy - CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA- HÀ NỘI

• NGÂN HÀN TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)

STK :  0711 000 219 746  - Phạm Kim Thủy - CHI NHÁNH THANH XUÂN - HÀ NỘI

• NGÂN HÀN TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM (VIETTINBANK)

STK : 711A 8122 8384 - Phạm Kim Thủy - CHI NHÁNH ĐỐNG ĐA- HÀ NỘI

NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN :  <Tên khóa học> - < Họ và tên> - <số điện thoại>

LƯU Ý : Sau khi thanh toán bằng hình thức chuyển khoản , Quý khách hàng nên liên lạc với bộ phận tư vấn của Giáo Dục Việt để thông báo về việc Quý khách đã thực hiện việc thanh toán tiền. Chúng tôi sẽ kiểm tra tiền về tài khoản và hoàn thiện thủ tục cho Quý khách.

THÔNG TIN LIÊN HỆ :

• 108A Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội

• Tel : 049.295.1359 - 094.880.1166

• Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Viendaotaocanbo.edu.vn là website cung cấp thông tin các khóa học đào tạo xây dựng, đào tạo kế toán. Ngoài ra website còn là nơi update các kiến thức thông tin chuyên ngành xây dựng phục vụ nhu cầu nguồn thông tin học viên của GDV.Website của chúng tôi được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các khóa học kế toán, khóa học xây dựng.

 I.NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

VIENDAOTAOCANBO.EDU.VN  là website do công ty cổ phần đào tạo và hợp tác Giáo Dục Việt làm lả chủ sở hữu. Chúng tôi cam kết  các khóa học  GDV  cung cấp đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật. Hoạt động đăng ký khóa học trên www.viendaotaocanbo.edu.vn được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi học viên.

II.ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI HỌC VIÊN

- Công khai chi tiết các khóa học của trung tâm nghiên cứu đào tạo và hợp tác Giáo Dục Việt trên www.viendaotaocanbo.edu.vn - trang chủ

-  Công bố các cách thức liên hệ để khách hàng có thể dễ dàng được hỗ trợ và giải đáp khi sử dụng các dịch vụ được cung cấp bởi www.viendaotaocanbo.edu.vn

- Hiển thị các thông tin cơ bản liên quan đến giao dịch:

+ Tên khóa học, ngày tháng khai giảng, các phương pháp hỗ trợ;

+ Giá trị khóa học, thời gian học, ngày học trong tuần

+ Bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng trên www.viendaotaocanbo.edu.vn

- Cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của www.viendaotaocanbo.edu.vn

- Chỉ thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý

III. Giới hạn trách nhiệm trong các trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật của website

- Website www.viendaotaocanbo.edu.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Trường hợp xảy ra sự cố lỗi, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

- Khi thực hiện các giao dịch cùng Giáo Dục Việt, khách hàng buộc phải thực hiện đúng theo qui trình hướng dẫn.

- Ban quản lý website www.viendaotaocanbo.edu.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý website: Bộ phận kỹ thuật: 046.295.1359

- Trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết.

III. QUI TRÌNH GIAO DỊCH

Khi có nhu cầu về các dịch vụ trên viendaotaocanbo.edu.vn, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

1.Tìm kiếm, tham khảo thông tin các khóa học khách hàng đang quan tâm.

2.Tham khảo thông tin giá, chính sách hỗ trợ khách hàng của Giáo Dục Việt. Sau khi chọn được khóa học phù hợp nhu cầu, KH có thể xem chi tiết nội dung bài giảng.

3.Dựa trên thông tin của Giáo Dục Việt, KH liên hệ với các tư vấn viên hoặc số hotline để nhận được các tư vấn về khóa học tốt nhất.

4.Lựa chọn phương thức thanh toán cho từng gói dịch vụ (TT trực tiếp tại VP, chuyển khoản).

VI. BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO DỊCH

- Giáo Dục Việt không tiết lộ danh sách, thông tin học viên cho đơn vị thứ 3.

- Tất cả các giao dịch chuyển khoản đều tuân theo các quy định, chính sách của ngân hàng chuyển.

- Kiểm soát thông qua phản hồi của khách hàng

Sau khi khách hàng thanh toán, người dùng đều xác nhận lại với Giáo Dục Việt là đã thanh toán thành công nên rất ít khi xảy ra trường hợp phát sinh.

V.HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Địa chỉ : số 108A, Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. | Tel: 046.295.1359 - 094 880 1166

Email đào tạo: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Để có thể giảm thiểu các sự cố tiềm ẩn khi giao dịch trực tiếp, chúng tôi khuyến cáo: khách hàng  đến đăng ký trực tiếp tại văn phòng Giáo Dục Việt hoặc gọi điện thẳng cho chúng tôi để tăng tính an toàn khi giao dịch.

VI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Mọi tranh chấp phát sinh giữa website viendaotaocanbo.edu.vn và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Hà Nội để giải quyết

Quy chế của website viendaotaocanbo.edu.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Website viendaotaocanbo.edu.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên website viendaotaocanbo.edu.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này

VII. LIÊN HỆ

Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào xin vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của viendaotaocanbo.edu.vn:

Công ty cổ phần đào tạo và hợp tác Giáo Dục Việt

Add        :  108A, Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline  :  094 880 1166

 

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

---------------------o0o-------------------

GIÁO DỤC VIỆT tôn trọng và luôn hiểu rằng quý khách hàng rất quan tâm thông tin cá nhân quý khách đã tin cậy cung cấp được bảo mật và sử dụng ra sao. Giáo Dục Việt cam kết rằng những thông tin này sẽ được chúng tôi nõ lực tối đa để bảo mật.Giáo Dục Việt xin được đảm bảo sẽ sử dụng thông tin khách hàng một cách hợp lý, có cân nhắc để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ đem lại cho khách hàng trải nghiệm thú vị khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

I.MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI THU THẬP THÔNG TIN

• Khi đăng ký các khóa họccủa chúng tôi, Quý khách hàng phải đăng ký với chuyên viên đào tạo và cung cấp một số thông tin như: Tên doanh nghiệp, địa chỉ, họ tên đầy đủ, số điện thoại, email và một số thông tin khác. Điều này giúp Giáo Dục Việt xác định chính xácthông tin của Quý khách hàng nhằm phân loại và chăm sóc học viên tốt hơn.

• Ngoài thông tin bắt buộc cung cấp được đánh dấu *, quý khách cung phải cung cấp bất kỳ một thông tin nào khác. Tuy nhiên những thông tin mở rộng sẽ rất hữu ích cho Giáo Dục Việt khi thực hiện các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ sau khi hoàn thành khóa học. Chúng tôi khuyến khích các bạn nên điền đầy đủ thông tin được yêu cầu trong quá trình đăng ký.

II.PHẠM VI SỬ DỤNG THÔNG TIN

Giáo Dục Việt cam kết sẽ chỉ sử dụng thông tin của Quý khách hàng để:

• Quản lý thông tin học viên.

• Liên lạc, gửi thông báo cho khách hàng khi các khóa học có sự cập nhật, thay đổi.

• Thực hiện các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ sau bán hàng.

• Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp.

Chúng tôi cam kết không chia sẻ thông tin khách hàng cho bất kỳ bên thứ 3 nào ngoại trừ khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của nhà nước.

III.THỜI GIAN LƯU TRỮ THÔNG TIN

Thông tin của Quý khách hàng là dữ liệu đầu vào quan trọng để Giáo Dục Việt chăm sóc và theo dõi, vì thế thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ trong suốt quá trình hoạt động của Giáo Dục Việt.

IV. ĐỊA CHỈ ĐƠN VỊ THU THẬP THÔNG TIN

Địa chỉ thu thập thông tin: Công ty cổ phần đào tạo và hợp tác Giáo Dục Việt

108A Vương Thừa Vũ, Khương Trung, Thanh Xuân,Hà Nội

Nhiều bạn sinh viên không muốn phụ thuộc vào kinh tế gia đình nên đã tìm việc làm thêm trong thời gian đi học. Tuy nhiên, nhiều bạn lại có lịch học lại không cố định, vì vậy, dù có muốn đi làm để kiếm thêm thu nhập cũng rất khó. Để trang trải cuộc sống, nhiều bạn sinh viên đã sa vào bẫy của công ty lừa đảo khi đăng tuyển công việc làm thêm tại nhà lương cao. Để giúp các bạn sinh viên có thể tỉnh táo nhận ra đâu là công ty tuyển dụng lừa đảo, hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn cách nhận biết dưới đây.

viec lua dao

1.Việc làm thêm tại nhà lừa đảo

Nếu một ngày bạn lên mạng tìm kiếm công việc làm thêm cho mình, bạn vô tình đọc được những tít tuyển dụng như: Việc làm thêm tại nhà, Đăng tin quảng cáo, Không cần kinh nghiệm, bằng cấp, Thu nhập cao trên 5 triệu với đăng tin online,…thì bạn đừng vội mừng rỡ và tìm cách liên lạc với nhà tuyển dụng để xin ứng tuyển. Những thông tin tuyển dụng như kiểu làm ít hưởng lương nhiều, bạn cần phải thật cảnh giác. Bởi chắc chắn với bạn rằng, một công việc với mức lương cao sẽ là một công việc không hề dễ dàng

Điều thứ 2 bạn dễ dàng nhận thấy ở một công việc lừa đảo đó là khả năng được tuyển dụng ngay sau nộp hồ sơ ứng tuyển là rất lớn. Mặc dù bạn không có kinh nghiệm, không có gì tiêu biểu, bạn vẫn dễ dàng được nhận việc ngay sau đó

2.Việc làm thêm tại nhà bạn có thể tin tưởng

Những công việc lương cao, một là nặng về chân tay, hai là sẽ nặng về đầu óc. Vì vậy, khi bạn đọc được thông tin tuyển dụng cộng tác viên viết bài, cộng tác viên copywriter…những công việc cần rất nhiều chất xám thì bạn có thể tin tưởng và xin ứng tuyển. Đây là công việc dành cho những bạn có sở thích viết lách hoặc những bạn có khả năng ngôn ngữ tốt. Đặc biệt, với những bạn học chuyên ngành như báo chí, PR, marketing thì đây sẽ là công việc làm thêm tại nhà vô cùng hợp lý và tin tưởng

viet bai pr theo yeu cau

Ngoài ra, để biết được đâu là việc làm uy tín, bạn cần đọc kĩ phần mô tả công việc và yêu cầu đối với ứng viên. Những việc làm uy tín sẽ yêu cầu rất khắt khe đối với các ứng viên, và nếu bạn không đủ tiêu chuẩn, bạn sẽ rất khó được tuyển dụng..

 

Mọi người thường nghĩ rằng, những công việc kiếm được nhiều tiền là những công việc đòi hỏi phải có bằng cấp cao, có khả năng nói tiếng anh tốt...Tuy nhiên, việc so sánh những ngành nghề dưới đây sẽ khiến cho các bạn thay đổi suy nghĩ hoàn toàn. 

kiemtien-O-2512-1392709618 1

Sau khi trượt đại học, nhiều bạn băn khoăn không biết phải làm gì, thi lại đại học hay chọn một trường cao đẳng, trường nghề để học. Để giúp các bạn bớt những lo lắng xung quanh những vấn đề này, hôm nay, viện đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hà Nội sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn cho tương lai của mình.

1.Học nghề kém hấp dẫn?

Đa phần các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông đều chọn hướng đi cho mình là thi vào các trường đại học, cao đẳng. Chỉ có một số lượng rất nhỏ các bạn học sinh thi vào trường nghề. Vậy lí do nào khiến cho các trường nghề kém hấp dẫn như vậy. 

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là do công tác định hướng, phân luồng hiện nay. Việc giáo viên và gia đình luôn có mong muốn các em thi đỗ vào các trường đại học, trường cao đẳng có tiếng dù học lực của các em không thể thi đỗ.

Điều đó tác động không nhỏ đến nguyên nhân thứ 2 khiến các em không mặn mà với trường nghề đó là tâm lý “ cùng đường mới học nghề”. Đây là tâm lý đã bám rễ, ăn sâu vào trong ý thức của đại bộ phận học sinh và phụ huynh học sinh. Nhiều học sinh thi trượt đại học năm nay, thay vì học nghề lại chọn hướng đi làm hoặc ấp ủ ý định năm sau thi lại.

Nguyên nhân thứ 3 khiến cho học sinh không chọn học nghề đó là sự phân biệt đối xử. trong quá trình học tập, người học đại học cao đẳng sẽ có ánh mắt nhìn thiện cảm của bạn bè người thân hơn là những người học nghề. Và sau khi ra trường, người học đại học ,cao đẳng cũng sẽ có cơ hội xin việc dễ hơn người học nghề.

hoc nghe

Chính vì vậy, cho dù học lực không được tốt, các em cũng cố gắng thi đại học, cao đẳng. và chỉ đến khi không còn lựa chọn nào khác, các em mới quyết định học nghề.

2.Thi lại đại học nên hay không?

Với tâm lý còn nước còn tát, nhiều em sau khi thi trượt đại học, cao đẳng lần 1 đã quyết tâm ôn thi lại đại học hoặc chí ít cũng là một trường cao đẳng có tiếng.

Vậy hướng đi đó có thực sự đúng hay không?

Khi các em quyết định thi lại, trong một năm chờ thi lại đó, có em ở nhà nghỉ ngơi, ôn tập, có em lại chọn cho mình một công việc tạm thời và đợi đến lúc gần thời gian  thi tuyển thì lao đầu vào ôn tập. Với những em có định hướng rõ ràng, quyết tâm dành một năm để ôn tập và thi lại đại học, cao đẳng thì cơ hội đỗ những trường có chất lượng đào tạo tốt là rất lớn. Tuy nhiên, với những em chỉ cố kiếm được cho mình một chiếc bằng đại học hoặc cao đẳng, trong một năm đợi thi lại chỉ mải mê kiếm tiền, không có thời gian ôn thi rõ ràng, chỉ đợi gần ngày thi mới ôn qua thì cơ hội đỗ là rất thấp.

thi lai dai hoc

 

Thi lại đại học thực chất không hề đơn giản. Kiến thức sau một thời gian dài không động tới sẽ bị nhạt dần, đồng thời chi phí để ôn thi cũng sẽ đội lên. Trong khi đó, nếu có đỗ đại học hoặc cao đẳng, các em cũng không thể chắc chắn rằng mình sẽ tìm được một công việc phù hợp với bản thân

3.Vậy nên thi lại đại học hay chọn học nghề?

Mục tiêu của tất cả chúng ta khi bắt đầu con đường học vấn đó đều là ra trường tìm trường việc làm ổn định , lương cao để có cuộc sống sung túc cả vật chất lần tinh thần. thi lại đại học mất 1 hoặc 2 năm cộng thêm học mất 4-5 năm, tốn rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc nhưng liệu rằng có ai dám chắc sẽ tìm được một công việc ưng ý khi ra trường, đạt được thành công.  Hay thay vì tiến lùi sau với các bạn cùng trang lứa, các em chọn vài tháng đến 1 năm học nghề đề có được tay nghề vững chắc.

Với thực thạng thừa thầy thiếu thợ như hiện nay thì việc tìm được một công việc giúp bạn thành công là không khó.

Chính vì vậy, lựa chọn nghề nghiệp theo nhu cầu của xã hội là lựa chọn khôn ngoan và đúng đắn nhất đối với giới trẻ hiện nay, giúp bạn có hướng đi tốt và có một tương lai tươi sáng.

Hiện Viện đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hà Nội chuyên đào tạo cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho tất cả các học viên trên khắp cả nước. Sau khi ra trường (kết thúc khoá học) các bạn học viên có thể làm việc tốt ở các chuyên môn mà học viên đã được đào tạo.
Với đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp, lý thuyết đi với thực hành, luôn đặt tiêu chí thực hành tốt và đa năng trong khoá học, các bạn có thể yên tâm lựa chọn Viện đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hà Nội cho bước đi tới thành công trong tương lai của mình.

 

Có một ngành nghề phù hợp với bản thân, dễ xin việc và có mức lương ổn định là mong ước của đa số các bạn học sinh, sinh viên và cả phụ huynh. Tuy nhiên, để chọn được một ngành nghề như ý thì không phải đơn giản. Để giúp các bạn học sinh và phụ huynh có định hướng rõ ràng hơn trong  công tác chọn lựa nghề nghiệp, viện đào tạo và bồi dưỡng cán bộ hà nội có đưa ra một số nhóm ngành tiêu biểu dưới đây.

1.Nhóm ngành điện- điện tử

Đây là nhóm ngành dễ xin việc và có mức lương ổn đinh.

Học viên sau khi tốt nghiệp có thể vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến, nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử vào đời sống hàng ngày.

Với nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện- điện tử  trong các doanh nghiệp sản xuất, các xí nghiệp, nhà máy vừa và nhỏ học viên có thể dễ dàng tìm được một công việc phù hợp. Học viên cũng có thể tự mở doanh nghiệp sữa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân

Với nhóm ngành này, học viên có thể thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc trường nghề. Đây là công việc yêu cầu kĩ năng, năng lực chứ không cần sự quen biết cho nên không đòi hỏi mối quan hệ, rất thích hợp cho những em ở vùng sâu, vùng xa và vùng quê nghèo

duhocnhatban-nganhhoc2

2.Nhóm ngành nông- lâm- ngư nghiệp

Đây là nhóm ngành tạo nhiều cơ hội việc làm cho học viên. Bởi đây là ngành được nhà nước đầu tư rất lớn để thúc đẩy sản xuất.

Khi lựa chọn nhóm ngành này, học viên sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau trong việc chọn ngành như: quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học, bảo vệ thực vật, khoa học cây trồng, công nghệ sau thu hoạch, chăn nuôi, thú ý, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản.

Tuy nhiên, với tâm lý lo sợ sau khi tốt nghiệp ngành nông-lâm-ngư nghiệp, học viên sẽ trở thành nông dân chứ không phải những người có kiến thức đã khiến cho thị trường việc làm của nhóm ngành này bị bỏ ngỏ.

Có lẽ cũng chính vì vậy mà nguồn nhân lực trong ngành nông –lâm- ngư thiếu rất nhiều lao động ( khoảng 3,2 triệu lao động đến năm 2020).

Thực chất, sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ  được làm việc tại các phòng nghiên cứu, chế tạo chứ không phải làm việc ngoài đồng lúa hay lên rừng làm kiểm lâm.

3.Nhóm ngành công nghệ

Đây là nhóm ngành mới đầy tiềm năng, bao gồm ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường.

Đối với ngành công nghệ thực phẩm, sau khi tốt nghiệp học viên sẽ làm việc ở những nơi có liên quan đến vận hành dây chuyền công nghệ sản xuất, tham gia thiết kế chế tạo thiết bị công nghệ, tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học.

Đối với ngành công nghệ môi trường, học viên sau khi tốt nghiệp có thể thiết kế, thi công, vận hành và quản lý hệ thống cấp thoát nước, các công trình xử lý nước thải cho các nhà máy và khu công nghiệp, công nghệ xử lý và quản lý chất thải rắn sinh hoạt - chất thải rắn công nghiệp và chất thải nguy hại.

Vì đây là nhóm ngành mới cho nên cần rất nhiều nhân lực trong các năm tới. tuy nhiên đây là ngành đòi hỏi kỹ năng cũng như kĩ thuật tốt, cho  nên các bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đăng kí theo học nhóm ngành này.

4.Nhóm ngành xã hội

Đây là nhóm ngành có mức lương cao, tuy nhiên lại có tỷ lệ thất nghiệp khá nhiều. Tuy nhiên, lãnh đạo của nhiều ngành xã hội cho biết, nhiều ngành xã hội đang khan hiếm nguồn nhân lực..

Bởi nhiều thí sinh cứ tưởng học ngành xã hội ( báo chí, truyền hình)  ra trường chỉ được làm việc ở Nhà nước và cũng cần quen biết , tuy nhiên hiện nay, cũng có khá nhiều các công ty tư nhân mở ra có nhu cầu nhân lực làm việc trong các hoạt động như tổ chức sự kiện, Pr, xuất bản…

5.Nhóm ngành xây dựng

Đây là ngành có mức lương cao và cần nhiều nhân lực. tuy nhiên nhiều học viên, đa phần là học viên nữ lại bỏ ngỏ ngành nghề này. Các bạn ấy cho rằng ngành xây dựng khi ra trường sẽ làm việc ngoài nắng, ít được xã hội kính trọng, công việc nặng nhọc không phù hợp với những người sức khỏe yếu hoặc các bạn nữ.

Tuy nhiên, các bạn quên rằng, khi có tấm bằng kỹ sư xây dựng trong tay, các bạn có thể đảm nhận các công việc ngoài công trường, trong công xưởng hoặc trong văn phòng.

Công việc ngoài công trường bao gồm các vị trí như kỹ sư thi công, thợ đào - đắp đất, đóng - ép cọc, trộn bêtông cốt thép, ván khuôn, hồ nề, mộc, chống thấm, sơn, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt và thiết bị vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt; kỹ sư giám sát thi công; chỉ huy trưởng công trường...

gach 2

Công việc trong văn phòng như chuyên viên hoặc nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, dự án, phòng quản lý chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng hoặc có thể thực hiện các công việc tư vấn xây dựng ở các xí nghiệp thi công.

Đây là ngành không cần sự quen biết để xin việc, do đó đối với những thí sinh không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội nhưng muốn làm giàu thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các thí sinh lựa chọn.

Theo đánh giá của viện đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Hà Nội, học viên không nên đua theo các ngành nghề “ cao sang” mà nên chọn nghề phù hợp với mình. Vì có phù hợp với khả năng của mình thì mình mới có thể tiếp thu và có niềm đam mê với công việc. Các bạn có thể chọn học tại các trường nghề có đào tạo nghề như các trường đại học hay cao đẳng để phù hợp với khả năng của bản thân.

Chúc các bạn chọn lựa trường và nghề phù hợp với bản thân!

 

 

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trình Văn phòng Chính phủ chỉ rõ trách nhiệm của Cục đường sắt Việt Nam trong việc điều chỉnh tăng vốn gần 100% tại dự án Cát Linh - Hà Đông.


Trả lời báo Tiền phong, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, cho rằng: "tất nhiên Bộ GTVT sẽ có xử lý. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan. Nhưng xử lý thế nào đó để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, chứ không phải vì câu chuyện này dự án phải dừng lại.

Nhìn nhận trách nhiệm cá nhân, ông Thắng chia sẻ, sự việc này Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý. “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”, ông Thắng nói.

Trước đó, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo, Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình chỉ đạo kiểm điểm nguyên nhân làm tăng giá và chậm tiến độ dự án. Cùng với đó, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc chất lượng thiết kế cơ sở hạn chế dẫn đến phải điều chỉnh dự án.

Tuy nhiên, trong văn bản thông báo vụ việc với báo chí ngày 22/4, Bộ GTVT chỉ lý giải các nguyên nhân dẫn đến dự án bị chậm, tăng vốn đầu tư, không có một câu, dòng nào nói về trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Lập và thẩm định thiết kế chưa sát

PGS.TS Phạm Văn Ký, Bộ môn Đường sắt, Đại học GTVT cho biết, ngoài chậm tiến độ hàng năm trời, đến nay, dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông đã phải điều chỉnh tới 9 hạng mục. “Đây là nguyên nhân chính khiến dự án tăng thêm trên 300 triệu USD (tăng 62%) so với phương án 552 triệu USD được phê duyệt ban đầu”, GTVT, nói.

Theo ông Ký, việc dự án được phê duyệt và sau đó phải điều chỉnh, bổ sung tới 9 hạng mục khi triển khai ở thực địa là do khâu lập và thẩm định thiết kế chưa sát với thực tế.

“Vẫn biết dự án vay ODA của chính phủ Trung Quốc thì tổng thầu được quyền thiết kế, thi công, nhưng chủ đầu tư và tư vấn giám sát có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nếu thấy bất hợp lý, hạng mục chưa phù hợp với thực tế phải yêu cầu nhà thầu điều chỉnh lại”, ông Ký nói.

Lý giải việc trên, ông Trần Văn Lục, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Cục Đường sắt Việt Nam, cho rằng, việc thẩm định để phê duyệt dự án được giao cho một đơn vị tư vấn, do mới về nhận công tác tại Ban nên ông không nắm rõ là đơn vị tư vấn nào.

Riêng việc phải thay đổi 9 hạng mục của dự án, ông Lục cho rằng, dự án ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Việt Nam có quy mô lớn và tính chất kỹ thuật phức tạp, do vậy, trong quá trình triển khai, phải điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục cho phù hợp.

Không thể chấp nhận được!

Trong khi đó, trao đổi với Đất Việt - PGS.TS Nguyễn Đình Thám - Bộ môn Công nghệ và Quản lý xây dựng, Đại học Xây dựng Hà Nội khẳng định: "Không có cơ sở điều chỉnh tổng đầu tư gần 100%".

PGS.TS Nguyễn Đình Thám nhấn mạnh, theo Luật Xây dựng, nếu công trình bị đội giá vượt quá 10% là phải thực hiện thẩm định dự án lại từ đầu và trên cơ sở đội vốn công trình phải có lợi cho nhà đầu tư.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bị đội vốn gần 100% (từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD, tăng thêm 339 triệu USD so với tổng mức đầu tư được phê duyệt trước đó), điều này theo luật là không được phép.

Theo baodatviet.vn

Sau gần 5 năm thi công, đến thời điểm này Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới chỉ làm được chưa đến 50% khối lượng. Hiện nay, vấn đề giải phóng mặt bằng và công tác vốn đã được tháo gỡ, tuy nhiên, sự ì ạch chính lại nằm ở khâu… thầu yếu. Có lẽ, công trình sẽ không đủ quỹ thời gian để có thể chốt thời điểm vào tháng 6-2015 như yêu cầu của Bộ GTVT.


Nhà thầu yếu

Nhà thầu bỏ giá thấp, thuê lại nhà thầu phụ trong nước để thực hiện, quản lý tài chính theo kiểu vớt chỗ nọ đắp chỗ kia, đội ngũ quản lý thiếu chuyên môn… là thực trạng xảy ra ở hầu khắp các công trình giao thông vận tải trên toàn quốc. Từ dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Thái Nguyên, Hà Nội – Hải Phòng đến dự án Quốc lộ 1 mở rộng vì thế chậm tiến độ, gia hạn nhiều lần.

Ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), đơn vị triển khai dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (DA ĐCT HN.HP) cho biết, dự án được khởi công từ 19-5-2008. Đến nay, các nhà thầu đã triển khai thi công cả 11/11 gói thầu xây lắp chính. Tuy nhiên, khối lượng xây lắp mới hoàn thành đạt khoảng 48%. Dự án mới giải ngân được hơn 18.400 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư 46.900 tỷ đồng.

Sở dĩ có sự chậm trễ này, theo ông Chiến, là do các nhà thầu ngoại không đảm bảo thiết bị và nhân sự nên hầu hết các gói thầu phải thuê lại các đơn vị thầu phụ của Việt Nam với giá cực thấp. Bên cạnh đó, nhà thầu không huy động đủ vốn lưu động như cam kết trong hồ sơ dự thầu mà chủ yếu dựa vào nguồn thanh toán hàng tháng, dẫn đến không chi trả kịp thời cho các nhà thầu phụ cung cấp vật liệu, thiết bị, nhân công. Không có nguồn tài chính nên trong quá trình thực hiện, các đơn vị thầu phụ này thường xuyên tự ý dừng thi công, dẫn đến công trình chậm tiến độ.

Trên thực tế hiện nay, hầu hết các gói thầu đến tay các nhà thầu "phẩy” còn lại 60% đến 70% so với nguyên bản. Thậm chí, những chỉ định thầu trải qua nhiều cửa "lobby” còn lại một nửa giá trị thực tài chính. Nhiều nhà thầu phụ phải chấp nhận cuộc chơi, vì nếu không nhận công trình này, sẽ khó nhận được công trình khác. Một nhà thầu cho biết, với giá thầu rẻ làm theo kiểu "rẻ”. Song thực tế điều đáng lo ngại nhất là kinh phí chậm trễ. Nhà thầu không thể bỏ tiền túi để thực hiện. Công trình có hoàn thành đúng thời hạn hay không, không quan trọng bằng người làm công không nhận được đồng lương của mình.

TS cầu đường Hồ Tuấn Sỹ từng cảnh báo chất lượng nhà thầu quyết định tới chất lượng và thời hạn dự án. Nhưng với cung cách nhà thầu "trên bảo dưới phải nghe” theo ê kíp như hiện nay thì sự đổ lỗi loanh quanh là hiện hữu. Tiến độ công trình vì thế cũng sẽ khó có thể cải thiện.

Chốt thời hạn dự án tháng 6-2015?

Theo kế hoạch, khi Quốc lộ 5 quá tải với lưu lượng xe trên 60.000 lượt/ngày đêm. DA ĐCT HN.HP phải hoàn thành trong năm 2012 sẽ giảm tải cho con đường đông nhất toàn quốc. Tuy vậy đến hết năm 2013, dự án hoàn thành chưa đầy nửa khối lượng. Bản thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tại cuộc làm việc mới đây với ban quản lý dự án đã rất bức xúc khi dự án lại lần nữa gia hạn. Theo Bộ trưởng, trách nhiệm chậm trễ không ai khác thuộc về chủ đầu tư và các nhà thầu khi để tình trạng công trường thi công, cầm chừng. Bộ trưởng đề nghị phải rà soát tiến độ từng gói thầu, từng điểm vướng, tập trung nguồn lực tài chính, nhân lực, vật lực, tăng ca để đảm bảo tiến độ thi công. Cuối năm 2014, phải thông tuyến đoạn Hải Phòng – Hải Dương. Đến 30-6-2015, phải thông xe toàn tuyến. 5 năm mới hoàn thành được 48% khối lượng. Liệu trong 3 năm hoàn thành được khối lượng 52% còn lại?

Theo baomoi.com.vn

Sau gần 9 tháng được đưa vào sử dụng, hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) tiếp tục xuất hiện nhiều vết trám keo và có dấu hiệu thấm nước xung quanh các vết trám này.

Theo ghi nhận của Dân trí, tại một số vị trí trong hầm có các vết trám keo chằng chịt, đặc biệt là tại đốt hầm nằm giữa hầm dìm. Những vết trám mới này giống hệt các vết trám khắc phục rạn nứt, thấm nước mà nhà thầu công trình hầm Thủ Thiêm đã thực hiện trong thời gian hầm bị thấm khi vừa đánh chìm xuống đáy sông Sài Gòn (thời gian từ tháng 3/2010 - 6/2010). Do đó, các vết trám này khiến mọi người đặt vấn đề có phải hay không hầm Thủ Thiêm đang tiếp tục thấm, nứt?

Về hiện tượng này, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (đơn vị đại diện UBND TP làm chủ đầu tư công trình) cho biết sẽ kiểm tra và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

Giữa năm 2008, ngay khi được đúc xong, cả 4 đốt hầm dìm đều xuất hiện nhiều vết rạn nứt kéo dài 2m - 3m ở hai vách và nắp hầm. Sau thời gian dài kiểm tra và tìm biện pháp khắc phục, đến tháng 6/2009, công tác sửa chữa các vết nứt được tiến hành và hoàn tất vào tháng 9/2009. Tháng 12/2009, Hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra thông qua, cho phép đơn vị thi công tiếp tục công đoạn bơm nước kiểm tra thả nổi, chống thấm.

Đến ngày 7/3/2010, đốt hầm đầu tiên được lai dắt từ bãi đúc ra vị trí dìm và đánh chìm xuống đáy sông. Trong thời gian từ tháng 3/2010 - 6/2010, cả 4 đốt hầm lần lượt được dìm xuống đáy sông. Trong thời gian này, hầm Thủ Thiêm tiếp tục bị phát hiện có dấu hiệu thấm nước.

Ngày 28/4/2010, báo cáo của Hội đồng nghiệm thu nhà nước cho biết, hai đốt hầm số 1 và số 2 dưới đáy sông đã xuất hiện hiện tượng thấm cục bộ nhìn thấy bằng mắt thường tại 1 số vị trí (thời điểm đó chỉ mới có 2 đốt hầm được dìm).

Đến ngày 28/5/2010, sau khi hoàn tất công tác dìm đốt hầm số 3, đơn vị tư vấn giám sát công trình hầm Thủ Thiêm (Oriental Consultalts) cho biết, đốt hầm dìm số 3 cũng bị thấm nước tại 109 vị trí. Tuy nhiên, theo đơn vị tư vấn giám sát thì tình trạng thấm này trong giới hạn cho phép.

Cũng kể từ đó, việc thi công hầm Thủ Thiêm được giới hạn tiếp cận nghiêm ngặt, các cơ quan báo chí chỉ có thể vào hầm trong các dịp lễ quan trọng như hợp long đốt cuối cùng, theo các đoàn tham quan khi chuẩn bị khánh thành hầm dìm… Trong các đợt tham quan này, Dân trí cũng phát hiện nhiều vị trí rạn nứt được xử lý bằng cách trám keo nhưng chưa có dấu hiệu thấm nước.

Đến ngày 18/11/2011, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước kết luận hầm Thủ Thiêm đủ tiêu chuẩn để khánh thành và đưa vào khai thác giao thông. Ngày 19/11/2011, 1 ngày trước khi hầm Thủ Thiêm được khánh thành, các nhà thầu, đơn vị tu van giam sat công trình này cùng tổ chức buổi họp báo khẳng định hầm Thủ Thiêm đã hoàn toàn hết thấm nước.

Theo đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu đã sửa chữa các vết rạn nứt, thấm nước bằng cách tận dụng cơ chế tự hàn gắn của bê tông, dùng PU hoặc dung dịch keo Epoxy bơm vào theo phương pháp bơm cao áp và phủ một lớp vật liệu hàn gắn Epoxy. Đến thời điểm thông hầm, hầm Thủ Thiêm hoàn toàn khô ráo, không còn 1 giọt nước.

Tuy nhiên, sau đúng 9 tháng đưa vào khai thác, Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo sẽ bắt đầu duy tu, bảo dưỡng định kỳ hầm Thủ Thiêm trong thời gian từ ngày 21/7/2012 - 24/8/2012. Trong thời gian bảo dưỡng này thì các cơ quan truyền thông phát hiện các vết trám trét nói trên.

Cũng trong cuộc họp báo ngày 19/11/2011, đại diện đơn vị tư vấn giám sát cho biết là việc thấm nước tại các công trình hầm dìm vượt sông, vượt biển là chuyện bình thường nếu nằm trong giới hạn cho phép (5ml/m2/giờ). Tuy nhiên, nếu công trình tiếp tục thấm, nứt trong thời gian sử dụng sẽ khiến nhiều người lo ngại về tính an toàn khi lưu thông qua hầm. Do đó, cần 1 lời giải thích thỏa đáng từ cơ quan quản lý cho người dân yên tâm khi sử dụng hầm Thủ Thiêm.

Theo dantri.com.vn

Bộ GTVT vừa có kết luận sơ bộ về chất lượng thi công móng cột hộ lan thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, tại gói thầu số 3 do nhà thầu POSCO E&C (Hàn Quốc) thi công đã xảy ra một số khiếm khuyết trong việc thi công. Tư vấn giám sát là liên danh tư vấn Nippon Koei và TEDI South.

Cụ thể, qua kết quả kiểm tra bước đầu, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục phụ trợ là móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc gói thầu số 3. Theo thiết kế trụ bê tông này là hình tròn với chiều dài 1,2 m, đường kính 48 cm. Song, khi kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện trụ bê tông đã bị biến dạng, không đủ tiêu chuẩn theo thiết kế.

Để khẩn trương khắc phục, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải rà soát, kiểm tra toàn bộ và khắc phục ngay các khiếm khuyết về chất lượng thi công móng cột hộ lan đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo an toàn khai thác trước khi tổ chức thông xe kỹ thuật và khai thác tạm thời. Đánh giá, xác định nguyên nhân và xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan (chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu) đã để xảy ra khiếm khuyết về chất lượng trước ngày 30-12-2013

Cũng theo Bộ GTVT, hiện nay các gói thầu thuộc đoạn km4 - km23+900 (từ vành đai II đến QL51) đã hoàn thành xong công tác thảm các lớp bê tông nhựa và bê tông nhựa tạo nhám, các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông như: vạch sơn, biển báo, giải phân cách giữa, đèn chiếu sáng, trồng cây xanh trên giải phân cách giữa, rào chắn… đã cơ bản hoàn thành, đang khẩn trương hoàn thiện và thực hiện vệ sinh công nghiệp trên tuyến để đưa vào thông xe, khai thác tạm thời.

Về cơ bản các hạng mục hoàn thành đảm bảo chất lượng, đã được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra và chấp thuận cho phép thông xe, khai thác tạm thời đoạn km4 - km23+900.

Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra và xử lý kịp thời các hạng mục của dự án đảm bảo điều kiện thông xe đoạn tuyến từ TP HCM – Long Thành.

Cao tốc TP HCM- Long Thành dự kiến thông xe và thu phí 20km đầu trong tổng số 55km vào ngày 30-12 tới đây.

Theo Báo An Ninh Thủ Đô (anninhthudo.vn)

Liên quan tới 'khiếm khuyết' chất lượng tại gói thầu số 3, dự án cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, chủ đầu tư VEC vừa quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ.

Theo đó, Tổng Cty Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) kỷ luật hình thức khiển trách với các cá nhân: Ông Phạm Hồng Quan, Phó Tổng Giám đốc VEC; ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án (EPMU HLD); ông Ngô Tấn Quang, Phó Giám đốc EPU HLC; ông Phạm Hồng Lĩnh, Kỹ sư phụ trách hiện trường, chuyên viên EPMU HLD.

Kỷ luật cảnh cáo các ông: Tatsuya Okamura, Giám đốc dự án; Nguyễn Thế Vương, Trợ lý Kỹ sư thường trú gói thầu số 3; Sang Hoon Lee, Giám đốc dự án gói thầu số 3 (nhà thầu POSCO E&C);

Đình chỉ công tác và yêu cầu khắc phục triệt để các tồn tại sau khi kiểm tra với ông: Đặng Quốc Thắng, Kỹ sư giám sát đường 15; Cho Yang Cook, Giám đốc thi công gói thầu 3 (nhà thầu POSCO E&C);

Riêng hai ông Nguyễn Nhất Nguyên, Đội trưởng và ông Trần Minh Cường, Đội phó thi công hộ lan mềm đoạn Ruột Ngựa (có sự cố) bị đình chỉ công việc, buộc nhà thầu chính đưa ra khỏi công trường, cấm tham gia các dự án của VEC.

Với tập thể, VEC đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo với Cty POSCO E&C - Hàn Quốc (nhà thầu thi công), đưa đội thi công hạng mục móng cột hộ lan xảy ra khiếm khuyết khỏi công trường, cấm tham gia các dự án do VEC làm chủ đầu tư; Phê bình Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát (liên doanh Nippon Koei - Tedi South). Nhà thầu và tư vấn giám sát tự bỏ chi phí để khắc phục, thay thế những móng cột hộ lan không đảm bảo đúng thiết kế.

Trước đó ngày 25/12, Bộ GTVT cho biết, sau khi có thông tin về thi công móng cột hộ lan thuộc dự án cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây có vấn đề “rút ruột” công trình, đã yêu cầu chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan báo cáo.

Kết quả cho thấy, có hiện tượng khiếm khuyết về chất lượng thi công hạng mục móng cột hộ lan tại một số vị trí trên tuyến thuộc Gói thầu số 3.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư) rà soát, kiểm tra và khắc phục ngay các khiếm khuyết, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và an toàn khai thác.

Theo tienphong.vn